Học kế toán tại Thanh Hóa Ngành kế toán luôn là một trong những ngành hot, đặc biệt trong những năm gần đây thì nhu cầu lại càng tăng cao,Học kế toán cấp tốc tại Thanh Hóa Nút thắt và giải pháp. Bạn đang chạm đáy của sự nghèo? Chạm đáy của sự khổ? Để có thể giúp bạn thìHọc kế toán cấp tốc tại Thanh Hóa Nút thắt và giải pháp. Bạn đang chạm đáy của sự nghèo? Chạm đáy của sự khổ? Để có thể giúp bạn thì

Cách gộp 2 cột Họ và Tên trong Excel không mất nội dung

Lớp tin học văn phòng tại Thanh Hóa

Khi bạn muốn gộp 2 cột họ và tên trong excel mà không muốn mất nội dung thì bạn

sẽ phải làm như thế nào? Hãy cùng theo dõi bài viết dưới đây nhé!

Lớp tin học văn phòng tại Thanh Hóa Khi bạn muốn gộp 2 cột họ và tên trong excel mà không muốn mất nội dung thì bạnsẽ phải làm như thế nào?
Lớp tin học văn phòng tại Thanh Hóa
  1. Hướng dẫn ghép 2 cột trong Excel

Bài viết dưới đây sẽ lấy ví dụ ghép 1 cột Họ và 1 cột Tên thành 1 cột duy nhất.

Cách 1: Sử dụng “toán tử &” gộp cột Excel

Để có thể ghép 2 cột lại với nhau trên Excel, chúng ta có thể sử dụng cách đơn

giản nhất đó là dùng toán tử & để nối 2 hoặc nhiều chuỗi với nhau.

Trong bảng ví dụ này, chúng ta sẽ nối ô A3 với 1 khoảng trắng và ô B3, rồi nhập nội dung

hoàn chỉnh vào ô C3.

Chúng ta nhập công thức vào ô C3 như sau =A3&” “&B3.

Sau đó nhấn Enter và kết quả sẽ có 1 ô có nội dung hoàn chỉnh là Họ và Tên được ghép với nhau.

Chúng ta copy công thức tới các hàng tiếp theo để được cột Họ & Tên hoàn chỉnh.

Cách 2: Sử dụng hàm nối chuỗi CONCATENATE

Ngoài cách sử dụng toán tử bên trên, người dùng có thể sử dụng hàm nối chuỗi CONCATENATE

để ghép 2 cột nội dung trên Excel thành 1 cột duy nhất.

Bạn sẽ nhập công thức vào trong ô C3 là =CONCATENATE(A3,” “,B3) rồi nhấn Enter.

Kết quả cuối cùng, nội dung ở 2 ô đã gộp lại thành 1 mà ở đây là cột Họ và Tên đã được ghép với nhau.

Cuối cùng bạn cũng copy công thức xuống những ô tiếp theo để hoàn thành nội dung của bảng thống kê.

Học tin học văn phòng tại Thanh Hóa Khi bạn muốn gộp 2 cột họ và tên trong excel mà không muốn mất nội dung thì bạnsẽ phải làm như thế nào?
Học tin học văn phòng tại Thanh Hóa
  1. Cách gộp nhiều cột trong Excel

Ngoài việc gộp 2 cột trong bảng Excel thì chúng ta cũng có thể xử lý bảng biểu với việc gộp

nhiều cột thành 1 cột duy nhất.

Cách thực hiện thì bạn cũng làm tương tự như với gộp 2 cột mà thôi.

Cách 1: Gộp nhiều cột Excel bằng “toán tử &”

Chúng ta sẽ có công thức gộp là =Chuỗi1&Chuỗi2&… Lưu ý muốn giữa các chuỗi

nối có khoảng trắng thì giữa 2

dấu (” “) để khoảng trắng, nếu muốn các chuỗi nối liền dính vào nhau thì giữa 2 dấu (“”) viết liền.

Áp dụng vào bảng dữ liệu dưới đây sẽ gộp 3 ô A2, B2 và C2 thành một ô thông tin đầy đủ.

Bạn nhập công thức =A2&” “&B2&” “&C2 rồi nhấn Enter.

Kết quả sẽ được văn bản hoàn chỉnh như dưới đây. Cuối cùng bạn chỉ cần kéo ô đầu tiên

xuống những ô còn lại để cho ra kết quả tương tự.

Cách 2: Dùng hàm CONCATENATE gộp nhiều ô

Cú pháp hàm nối chuỗi CONCATENATE trong Excel là =CONCATENATE(text1,text2,…).

Cũng giống như trên nếu các chuỗi nối có khoảng trắng thì giữa 2 dấu (” “) để khoảng

trắng, nếu muốn các chuỗi nối liền dính vào nhau thì giữa 2 dấu (“”) viết liền.

Áp dụng công thức vào bảng dữ liệu chúng ta sẽ có =CONCATENATE(A2,” “,B2, ” “,C2).

Bạn nhấn Enter cũng sẽ cho được kết quả như Cách 1 dùng với toán tử &.

  1. Hướng dẫn gộp cột trong Excel bằng Flash Fill

Trong bản Excel 2013 trở lên có sẵn tính năng Flash Fill để hỗ trợ thao tác gộp cột dữ

liệu, tách cột dữ liệu rất nhanh chóng, đơn giản.

Chúng ta có thể sử dụng Flash Fill để gộp 2 hoặc 3, 4 cột dữ liệu trở lên tùy theo yêu bảng dữ liệu.

Lưu ý, Flash Fill không tự động cập nhật khi bạn thay đổi các ô ban đầu.

Chúng ta có bảng dữ liệu mẫu dưới đây với 2 cột nội dung là tên Trường và điểm NV1.

Yêu cầu sẽ gộp nội dung ở 2 cột này làm 1 cột.

Học tin học văn phòng tại Thanh Hóa

Bước 1:

Đầu tiên tại ô thông tin gộp, chúng ta sẽ nhập 1 mẫu thông tin gộp như hình.

Bước 2:

Tiếp đến bạn nhấn vào ô thông tin mẫu đó, nhấn tiếp vào tab Data trên thanh công

cụ rồi nhìn xuống nhóm Data Tools,

bạn nhấn vào biểu tượng Flash Fill như hình dưới đây để tiến hành tự động điền dữ liệu.

Ngay lập tức toàn bộ dữ liệu trong 2 cột sẽ đều được tự động gộp với nhau như hình dưới đây,

bao gồm dấu nối bạn sử dụng.

Bước 3:

Khi nhấn vào biểu tượng Flash Fill trong vùng dữ liệu sử đã gộp bằng công cụ này bạn

sẽ thấy có thêm một vài tùy chọn khác như hình.

  1. Undo Flash Fill: Hoàn tác hành động đã gộp tất cả các dữ liệu vào toàn bộ cột sau khi bạn nhấn Enter.
  2. Accept suggestions: Áp dụng kết quả gộp bằng công cụ Flash Fill của Excel cho các cột dữ liệu.
  3. Select all 6 blank cells: Chọn 6 ô chưa được điền dữ liệu và đang trống để bạn có thể sửa những ô đó nếu cần.

Số ô thay đổi tùy vào bảng dữ liệu.

  1. Select all 22 changed cells: Chọn 22 ô dữ liệu đã tự động thay đổi sau khi tính năng Flash Fill cập nhật các ô đó.

Trên đây là bài viết hướng dẫn cách gộp cột họ và tên trong excel. Chúc các bạn ứng dụng thành công!

Lớp tin học văn phòng tại Thanh Hóa

Nếu bạn có nhu cầu học thêm về tin học văn phòng, mời bạn tham khảo khóa học của chúng tôi tại:

TRUNG TÂM ĐÀO TẠO KẾ TOÁN THỰC TẾ – TIN HỌC VĂN PHÒNG ATC

DỊCH VỤ KẾ TOÁN THUẾ ATC – THÀNH LẬP DOANH NGHIỆP ATC

Địa chỉ:

Số 01A45 Đại lộ Lê Lợi – Đông Hương – TP Thanh Hóa

( Mặt đường Đại lộ Lê Lợi, cách bưu điện tỉnh 1km về hướng Đông, hướng đi Big C)

Tel: 0948 815 368 – 0961 815 368

Học tin học văn phòng tại Thanh Hóa

Trung tâm học tin học văn phòng thực hành tại Thanh Hóa

Trung tâm học tin học văn phòng thực hành ở Thanh Hóa

Trung tam Hoc tin hoc van phong thuc hanh tai Thanh Hoa

Trung tam hoc tin hoc van phong thuc hanh o Thanh Hoa

 

 

 

 

 

0961.815.368 0948.815.368 Chát Zalo